ประสบการณ์จากนักศึกษาของศูนย์ฯที่ได้ไปทำวิจัยในต่างประเทศ ตอนที่ 1

เปิดรับสมัคร ป.โท ป.เอก หลักสูตรอุตสาหกรรมเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ (นานาชาติ) แล้ววันนี้พร้อมทุนวิจัย

ณ ต่างประเทศ ติดต่อสอบถามได้ที่ รศ.ดร.นฤมล มาแทน nnarumol6296@gmail.com

 

💝มาฟังประสบการณ์วิจัยในต่างประเทศจากศิษย์เก่าของศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมน้ำมันหอมระเหย ดร.กิติยา สุเหม ที่ได้มีโอกาสรับทุนวิจัยไปที่ Massey University ประเทศนิวซีแลนด์ภายใต้การดูแลของ Professor Dr. John Bronlund ณ School of Engineering and Advanced Technology, Institute of Food Science and Technology, Massey University หนึ่งในความร่วมมือทางวิชาการที่ดีเยี่ยมของศูนย์ของเรา
“การไปทำวิจัยต่างประเทศครั้งนี้ ทำให้ข้าพเจ้ามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ซึ่งการไปทำวิจัยตลอดระยะเวลา 6 เดือน​ โดยทุน​ คปก​ ข้าพเจ้าได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่เป็นประโยชน์เพิ่มขึ้น การวางแผนงานวิจัยที่มีความรอบคอบสูงและตอบโจทย์วิจัยอย่างยอดเยี่ยม ภายใต้การให้คำปรึกษาร่วมกันทั้งอาจารย์ที่ปรึกษาหลักคือ รศ.ดร.นฤมล มาแทน และ อาจารย์ที่ปรึกษาต่างประเทศคือ Prof.Dr.John Bronlund และยังได้เรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติที่มาจากหลายประเทศ เช่น ชาวนิวซีแลนด์ ชาวจีน ชาวมาเลเซีย ชาวสเปน ชาวฝรั่งเศส ชาวชิลี และ ชาวสิงคโปร์ เป็นต้น รวมถึงได้เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวนิวซีแลนด์ ที่เป็นชนชาติที่มีน้ำใจ และเป็นมิตรกับทุกคน โดยช่วงระยะเวลาดังกล่าวนับเป็นเวลาที่มีค่าช่วงหนึ่งในชีวิต หัวข้อวิจัยด้านน้ำมันหอมระเหยเป็นหัวข้อที่น่าวิจัยทดลองเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในวงการถนอมอาหารเป็นอย่างยิ่ง มาสมัครรับทุนกันเยอะๆนะคะ”
                           
                              
                                

About eoadmin

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.